Bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức, viên chức làm công tác đối ngoại

11:10 - Thứ Ba, 21/03/2023 Lượt xem: 3850 In bài viết

ĐBP - Triển khai đề án Bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại và ngoại ngữ, biên phiên dịch cho công chức, viên chức ngoại vụ địa phương giai đoạn 2021 – 2025, ngày 21/3, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại dành cho công chức, viên chức ngoại vụ địa phương các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 1.

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Tham gia bồi dưỡng, 170 đại biểu là công chức, viên chức làm công tác đối ngoại của các tỉnh (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên) được tìm hiểu thông tin về 4 chuyên đề, gồm: Cập nhật tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác quản lý biên giới, lãnh thổ; công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển; kỹ năng lễ tân đối ngoại.

Lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng đối ngoại cần thiết, giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm vững và vận dụng hiệu quả các kỹ năng mềm, các kỹ năng gắn với nghiệp vụ và tăng cường các kỹ năng mới đáp ứng yêu cầu công việc; chủ động, linh hoạt, thực hiện đúng các hướng dẫn để làm tốt công tác đối ngoại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác đối ngoại của các đơn vị, địa phương, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tạo cơ hội để công chức, viên chức làm công tác đối ngoại trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm của các đơn vị Trung ương và các địa phương về hoạt động đối ngoại cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top